← Trang chủ

Việt Nam sao không phải là cường quốc?

Hôm nay lướt facebook đọc 1 comment về topic câu chuyện Mai Khôi mong muốn được gặp tổng thống Mỹ Obama tháng 5 này để nói chuyện về dân quyền ở Việt Nam.
Và câu comment đó là :

Tại sao một đất nước 100 triệu dân lại không trở thành một cường quốc ???

Có quá nhiều câu trả lời, dẫn chứng lịch sử nhưng sao giải thích được câu hỏi khó thế này :smiley:

Rồi chuyện Formosa sả thải lên biển miền trung, chợt nhận ra Việt Nam mình rồi lại thấy buồn,dân mình ra nước ngoài làm trí óc thì ít hơn rất nhiều so với lao động phổ thông, con gái thì bán mình cho đồng tiền ở xứ người nếu có thể (mình không trách họ nhé ) :slight_smile: , đồ ăn thức uống bẩn từng li từng tí, đủ thứ kể mãi bao giờ mới hết :grin:,..

Mình đang sống ở Mã thì thấy họ sống rất chậm, cũng ko cần cù như dân mình, cả sự nhanh nhẹn, thông minh,... ( ít nhất thì môi trường làm việc xung quanh của mình là như thế, người Mã gốc Hoa thì ngược lại nhé :grinning:) GDP chỉ sau Singapore (Brunei không tính nhé, giàu từ trứng :joy:) , họ có hãng xe hơi nội địa giá rẻ, hấp dẫn du lịch cao nhất ĐNA, top 10 thế giới luôn nhé, cảnh quan thì so với Việt Nam mình thì mình thấy không bằng (bác nào qua rồi thì thấy) ,nhiều thứ nữa nhưng mình chưa nghĩ ra :joy:...

Có thể chiến tranh lấy đi của đất nước mình quá nhiều, cả thời gian, cả nhân lực, mình cũng không cổ xúy chế độ SG cũ (VNCH) vì chẳng có đất nước nào anh em chia hai lại trọn vẹn cả, lịch sử là thứ không thể thay đổi, Việt Nam là hiện tại và sẽ không còn 1 Việt Nam nào khác trên thế giới nữa (HQ TT rồi cũng sẽ lại là 1 thôi), thật sự người Việt Nam mình bản chất rất thông minh, chịu khó,...có lẽ do thời cuộc làm đất nước hỏng rất nhiều thế hệ, cả đạo đức, ý thức lẫn tinh thần và ý chí, đọc các bài báo về ý thức người Việt Nam các bác cũng thấy, buồn, bất lực đấy nhưng ko ai từ bỏ nguồn cội của mình cả... Thật ra bước ngoặc của VN sẽ nằm trong khoảng 10-20 năm tới, mình nghĩ vậy, đó là khoảng thời gian những con người VN mới, trẻ, học vấn cao, nhận thức, ý thức, có cái nhìn rộng ra thế giới, hiểu đất nước cần và mất gì?Để rồi cùng đưa đất nước đi lên. Tôi ko cần lương 3$ để hơn anh, nhưng ra nước ngoài cùng nhau làm 3$ thì ok thôi,... và đó cũng có thể chính là những bạn trong diễn đàn này :sunglasses:. Thôi chém quá rồi, quay lại câu hỏi nào :slight_smile:

Tại sao một đất nước 100 triệu dân lại không trở thành một cường quốc ???

Tác giả

jinhduong

Đăng vào

Bài viết gốc

Thông tin

Proudly published with Statinamic