← Trang chủ

[Trải lòng] 1 tháng học tiếng anh

Vậy là gần được 1 tháng, mình theo đuổi tiếng anh và bắt đầu từ topic "Chia sẻ phương pháp học tiếng anh của mình", mình cảm thấy nó thật tuyệt, và nó làm cho mình có cảm giác như........ mình không thể nói thành lời.
Trong vòng 1 tháng, mình chỉ học nó và cố gắng để hiểu được nó. Nhiều lúc mình nghĩ khá là nản, bởi vì tại sao càng học mình lại càng không thấy vốn tiếng anh của mình lên. Hay tại vì thời gian quá ngắn. 1 ngày mình dành khá là nhiều thời gian cho nó. Sáng mình mở một cuốn sách, dịch cuốn sách dàành cho trẻ em trước tuổi đi học.
Tại đây: http://vinacode.net/2014/08/13/sach-tieng-anh-tuyen-chon/
Chiều mình học grammar tại cuốn sách "essential grammar in use"
Nhiều khi mình nhìn những dòng chữ đó, mình không biết là gì. Mình bắt đầu nản. Và nghĩ rằng, một ngày nào đó, mình được cầm cuốn sách IT đọc nó ngấu nghiến và học được tất cả những gì trong đó. Thật là tuyệt.
Mở cuốn truyện tranh doermon lúc trước hay đọc, giờ dịch sang tiếng anh, mức độ hiểu chỉ 30% mình lại nản.
Nhiều lúc, từ mình đã dịch rồi, nhìn lại vậy mà vẫn không nhớ, lại phải dịch tiếp. Mình lại nản.
Nhưng nghĩ lại, mình đang chơi một ván bài, Và ván bài này sẽ quyết định tương lai mình trong 1 năm tới. Mình lại lấy nó làm động lực.
Mình lật lại ký ức, ngày xưa, khi đọc một bài báo, mình không nhớ rõ nhưng nó có nội dung rằng "kẻ cầm đầu nhóm hacker nổi tiếng anonymous là một cậu bé 1x tuổi, đã tấn công vào....." mình bắt đầu mê mẫn nó, bắt đầu tìm hiểu đó là nhóm nào, bla bla, và mình bắt đầu học cách tấn công vào 1 website nào đó, và mình đã thành công.......! Mình lại nghĩ, lúc đó mày làm được mà Tiếng anh cũng như vậy thôi. Và lấy đó làm động lực.
Động lưc, và thói quen dần tạo nên, ngày qua ngày và mình bắt đầu tiếp tục với tiếng anh.
Trải qua một tháng, mình có thể bập bẹ nói những câu đơn giản trong giao tiếp. Và mình cảm thấy thật tuyệt.
Khi mình suy nghĩ một câu đơn giản và dịch qua tiếng anh >"< nhưng nhiều lúc không thể dịch được. Lúc đó mình lại căm hận bản thân sao mày học ngu thế =.="
Nhưng dù sao, vốn tiếng anh của mình vẫn đang dần được nân lên, mình biết không thể một sớm một chiều mà có thể học nó.
Những bạn đang bắt đầu học tiếng anh, hãy tìm kiếm cho mình một động lực, tưỡng tượng về nó. Và dần dần, nó sẽ thành thói quen cho các bạn tiếp xúc với tiếng anh. Cái thứ mà mình hay nói, "M*, tiếng ta chưa xong mà đòi anh với chã em" Cố gắng phân đấu từ hôm nay, ngày mai các bạn sẽ không ân hận về nó.

Chúc các bạn thành công, và hãy tạo cho mình một động lực riêng...!

Tác giả

hunter

Đăng vào

Bài viết gốc

Thông tin

Proudly published with Statinamic